TP.HCM: Phấn đấu GDP quý I tăng ít nhất 8%
Ngày nhập : 27/02/2015 14:41
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã yêu cầu như vậy tại phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng an ninh thành phố tháng 2 và công tác trọng tâm tháng 3/2015.
 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 2 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 52.623 tỷ đồng, giảm 4,2% so tháng trước. Nguyên nhân do trong tháng 2 có đợt nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, việc mua sắm của người dân chỉ diễn ra trong nửa đầu của tháng. Mặc dù vậy so với cùng kỳ, tổng mức bán lẻ trong tháng 2 vẫn tăng 31%. Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 107.554,2 tỷ đồng, tăng 11,7% so cùng kỳ.

Đáng chú ý, tuy tháng 2 là tháng Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nhưng chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn giảm 0,40% so tháng trước, lần giảm đầu tiên kể từ năm 2009.

Bên cạnh đó do có kỳ nghỉ Tết dài nên chỉ số phát triển công nghiệp của thành phố tháng 2 ước giảm 18,7% so tháng trước. Song tính chung hai tháng đầu năm 2015 ước tăng 4,8% so cùng kỳ. Tình hình đầu tư của doanh nghiệp trong nước và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vẫn tiếp tục tăng. So cùng kỳ, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh tăng lên cả về số lượng lẫn số vốn đầu tư. Đầu tư nước ngoài tiếp tục thu hút được nhiều dự án với tổng vốn đầu tư khả quan...

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách của thành phố trong 2 tháng đầu năm tiếp tục gia tăng, cho thấy quy mô nền kinh tế thành phố tiếp tục được mở rộng, có dấu hiệu phục hồi, đi vào chiều sâu và có hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong những tháng còn lại của năm 2015.

Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện phải quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đề ra cho tháng 3, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ DN phát triển sản xuất - kinh doanh ngay từ đầu năm, phấn đấu chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I của thành phố tăng từ 8% trở lên...

(Theo thoibaonganhang.vn ngày 27/02/2015)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh