SAIGONBANK BÌNH THUẬN – 7 NĂM THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN (20/11/2007 – 20/11/2014)
Ngày nhập : 05/11/2014 16:21
SAIGONBANK là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên (của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước), được thành lập trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam, ra đời ngày 16 tháng 10 năm 1987, trước khi có Luật công ty và Pháp lệnh ngân hàng. Sự ra đời của SAIGONBANK là một bước đột phá của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng về đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế hạch toán kinh doanh xã hội chủ nghĩa, đặc biệt trong hoạt động ngân hàng.

Trong quá trình hình thành và phát triển, SAIGONBANK không những tăng trưởng về quy mô và chất lượng hoạt động mà còn phát triển mạng lưới hoạt động trong cả nước, trong đó có chi nhánh Bình Thuận.

SAIGONBANK Bình Thuận được chính thức khai trương và đi vào hoạt động ngày 20 tháng 11 năm 2007. Ra đời trên địa bàn tỉnh nhỏ, kinh tế phát triển chưa cao, ngành công nghiệp – dịch vụ còn non trẻ, cộng thêm đây là thời điểm nền kinh tế thế giới suy thoái và kinh tế Việt Nam cũng đang phải đối mặt nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo và nhân viên SAIGONBANK Bình Thuận đã từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ giao. Kết quả đó ngoài việc bám sát các định hướng phát triển trong từng thời kỳ của Hội sở, chi nhánh Bình Thuận đã mạnh dạn thực hiện nhiều chính sách khách hàng một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương nên SAIGONBANK Bình Thuận ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Qua 7 năm thành lập, SAIGONBANK Bình Thuận cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng như huy động vốn, cho vay, thanh toán quốc tế (thư tín dụng L/C, chuyển tiền nước ngoài, nhờ thu, kiều hối - MoneyGram), thẻ đa năng Saigonbank card, chuyển tiền trong nước, kinh doanh ngoại tệ, thu chi hộ, xác nhận khả năng tài chính, dịch vụ ngân quỹ,…đặc biệt các dịch vụ mang tính giá trị gia tăng cao như Internet Banking, Phone Banking, SMS Banking, Saigonbank Topup, Mua hàng trực tuyến,…Bên cạnh phát triển dịch vụ ngân hàng, SAIGONBANK Bình Thuận cũng chú trọng mở rộng mạng lưới hoạt động và đến nay ngoài trụ sở chính, còn có 02 phòng giao dịch và 01 quỹ tiết kiệm. Ngoài việc đưa các sản phẩm dịch vụ có chất lượng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, SAIGONBANK Bình Thuận còn quan tâm đến hỗ trợ sự phát triển các ngành nghề nông, lâm, ngư, nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề truyền thống của địa phương. Qua đó góp một phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo công ăn việc làm, đặc biệt hỗ trợ vốn để phát triển nông nghiệp nông thôn. Với lợi thế là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên, lực lượng cán bộ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động,..nên chi nhánh Bình Thuận luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Hội sở giao.

Ngoài việc chú trọng hoạt động kinh doanh, SAIGONBANK Bình Thuận luôn đồng hành cùng cộng đồng và xã hội như tham gia hỗ trợ Quỹ tiếp bước cho em đến trường của tỉnh; Hưởng ứng tích cực cùng ngành ngân hàng tỉnh Bình Thuận (Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận làm đầu mối) tổ chức thường niên Lễ hội trung thu cho các cháu thiếu nhi tại xã Phan Điền (Bắc Bình); Hàng năm tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách;…

7 năm thành lập và phát triển, ngoài những kết quả đạt được, tập thể cán bộ nhân viên SAIGONBANK Bình Thuận còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa góp phần đưa thương hiệu SAIGONBANK phát triển vững mạnh. Và để tiếp tục phát triển bền vững, SAIGONBANK Bình Thuận luôn tâm niệm rằng: “tổ chức hay cá nhân đều phải có tâm huyết trong công việc, chủ động sáng tạo và không ngừng làm gia tăng giá trị cho bản thân, cho chính ngân hàng và cho xã hội, tất cả đều phải có trách nhiệm trong việc tạo ra giá trị từ chính công việc mà mình đảm nhiệm, dù đó là giá trị cốt lõi hay gia tăng, là giá trị kinh tế hay phi kinh tế, hữu hình hay vô hình. Xây dựng niềm tin là một quá trình nỗ lực không mệt mỏi của cả tập thể CBNV SAIGONBANK”. Đây là cơ sở để phát triển bền vững, hướng đến một ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, trong đó có chi nhánh Bình Thuận. Xứng đáng với câu “xưa kiêu hãnh là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên, nay tự hào là ngân hàng thương mại cổ phần uy tín, chuyên nghiệp”.
 

___________________________________
Mai Thế Trúc
(Trưởng phòng giao dịch Phan Thiết – SAIGONBANK Bình Thuận)

(*) Bài viết có tham khảo “Kỷ yếu 20 năm thành lập và phát triển của Sài Gòn Công Thương Ngân Hàng”

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh