70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ: Những hoạt động tri ân của ngành Ngân hàng
Ngày nhập : 27/07/2017 14:44
Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tập thể cán bộ ngành Ngân hàng Việt Nam thể hiện sự tri ân sâu sắc tới các thế hệ đi trước, các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân thương binh, liệt sỹ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã được tổ chức trên cả nước.

Song song với các hoạt động tín dụng, ngành Ngân hàng còn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của mỗi cán bộ nhân viên và người lao động thông qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Tính từ năm 2011 – 2016, ngành Ngân hàng Việt Nam đã dành trên 13.300 tỷ đồng để triển khai các chương trình an sinh xã hội, trong đó có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, hỗ trợ gia đình thương bình, liệt sỹ, tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ, công trình tưởng niệm… Và cũng chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, toàn ngành Ngân hàng đã đóng góp được gần 700 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Qua những hành động thiết thực đó, ngành Ngân hàng muốn thể hiện thông điệp biết ơn sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của ngành ngân hàng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngành ngân hàng đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa như là tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho các thương bệnh binh. Điển hình như tu sửa nghĩa trang ở Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; thăm và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam; xây dựng trường học bệnh xá tại các địa phương đã trải qua những hậu quả nặng nề của chiến tranh như tại Quảng Trị, Quảng Bình... Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sỹ đã hy sinh ở Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, hang Tám cô và Thành cổ Quảng Trị , như là thông điệp nhắc nhở thế hệ hiện nay và mai sau về một thời đạn lửa, về một thời đất nước gian lao, anh dũng, kiên cường.

Cũng trong ngày 27/7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng sẽ tham dự nghi lễ dâng hương và khánh thành Công trình tôn tạo, nâng cấp Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp của ngành Ngân hàng tại trong khuôn viên Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, giải phóng quê hương, vào Tết Mậu Thân năm 1968 và chiến dịch giải phóng Huế tháng 3 năm 1975; tại khuôn viên trụ sở Ngân hàng Nhà nước này là nơi xảy ra nhiều cuộc giao tranh quyết liệt giữa ta và địch, nhiều đơn vị bộ đội đã chiến đấu và có chiến sỹ hy sinh tại đây, đặc biệt trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968, một tiểu đội của tiểu đoàn 804 (K4) trực thuộc tỉnh đội Thừa Thiên đã anh dũng chiến đấu, bám trụ từng góc tường, nóc nhà tại nơi này để bảo vệ ngân khố, kìm chân địch, đẩy lùi các cuộc tấn công đánh chiếm của địch, trong các trận đánh này, riêng tiểu đoàn K4 có 4 đồng chí đã nằm xuống…. Năm 1976, trong khi trùng tu cải tạo trụ sở Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện 2 hài cốt của các anh hùng liệt sỹ. Năm 2007, khi xây dựng lại trụ sở làm việc, Chi nhánh cũng đã phát hiện thêm 3 bộ hài cốt liệt sỹ. Với truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (trước đây là Ngân hàng Nhà nước Bình Trị Thiên) đã tổ chức cất bốc, mai táng về Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Huế.

(Theo www.sbv.gov.vn)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh