Ngân hàng phải giám sát vốn đổ vào giao thông
Ngày nhập : 23/07/2015 15:20
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng tăng cường kiểm soát rủi ro khi cho vay với các dự án BOT, BT sau giai đoạn các nhà băng mạnh tay rót vốn vào lĩnh vực này.
 
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình vừa ban hành Chỉ thị số 05 về việc tăng cường kiểm soát rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng với các dự án BOT, BT giao thông. Theo đánh giá của cơ quan điều hành, thời gian qua, các ngân hàng thương mại đã đầu tư một nguồn vốn lớn tài trợ cho các dự án hạ tầng giao thông. Dù đánh giá cao sự kịp thời của nguồn vốn này, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước vẫn nhìn nhận còn nhiều bất cập trong việc cấp tín dụng và không ngoại trừ việc các đơn vị chưa lường hết rủi ro khi cho vay.

Do đó, Thống đốc yêu cầu các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước cũng như các nhà băng Kiểm soát chặt chẽ tình hình tăng trưởng vầ chất lượng tín dụng với các dự án BOT, BT giao thông. Bên cạnh đó, Thống đốc cũng yêu cầu hạn chế và kiểm soát chặt chẽ mức độ tập trung, hạn mức tín dụng vào các dự án giao thông, không để xảy ra rủi ro kỳ hạn và thanh khoản.

Với các dự án có tổng mức đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, chỉ thị yêu cầu các ngân hàng nên đồng tài trợ để chia sẻ rủi ro.

(Theo vnexpress.net)

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh