Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đào Minh Tú làm việc với Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á (ADB)
Ngày nhập : 19/09/2017 15:18
Ngày 18/9/2017, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với ông Ramesh Subramaniam – Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Tham dự buổi làm việc có ông Eric Sidgwick – Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, ông Norio Saito – Phó Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam cùng đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHNN Việt Nam.

Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng đoàn công tác của ADB do ông Ramesh Subramaniam – Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chúc ông Ramesh Subramaniam có chuyến công tác tốt và thành công trong vai trò là đồng chủ tọa Diễn đàn “Hành lang Kinh tế Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 9” sẽ diễn ra vào ngày mai 19/9/2017 tại Hà Nội. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chúc mừng ông Ramesh Subramaniam vừa được đề bat là Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, hy vọng rằng trên cương vị công tác mới, ông Ramesh Subramaniam sẽ đóng góp tích cực vào các hoạt động hợp tác của ADB và các nước trong khu vực, nhất là Việt Nam.

“Việt Nam đánh giá cao quan hệ với ADB và xem ADB là một trong những nhà tài trợ hàng đầu trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Kể từ khi nối lại quan hệ với ADB, nguồn vốn vay, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách của ADB là nguồn hỗ trợ to lớn và quý báu giúp Việt Nam đạt được những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội như ngày nay”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi một số nội dung về trần nợ công; Tình hình chuẩn bị và đàm phán các chương trình, dự án trong năm 2017-2018; Các vấn đề khác…

Trao đổi về việc hỗ trợ Việt Nam tốt nghiệp ADF, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, mặc dù đạt được các thành tựu về tăng trưởng và giảm nghèo, Việt Nam sẽ tiếp tục có những thách thức trong giảm nghèo bền vững, phát triển không đồng đều và biến đổi khí hậu khó lường. Do đó, phía Việt Nam mong muốn Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á ủng hộ việc Ban Lãnh đạo ADB cũng như các cổ đông xem xét, có cơ chế phù hợp để hỗ trợ Việt Nam sau khi tốt nghiệp ADF để quá trình tốt nghiệp không làm gián đoán đến việc duy trì các thành quả phát triển kinh tế bền vững của đất nước, bao gồm: tiếp tục phân bổ vốn ưu đãi cho các lĩnh vực chống biến đổi khí hậu và giảm nghèo bền vững; hoãn trả nợ nhanh nguồn vốn ADF cho Việt Nam.

Thay mặt Đoàn công tác ADB, ông Ramesh Subramaniam chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành quả của Việt Nam nói chung, NHNN nói riêng trong tái cấu trúc hệ thống ngân hàng. Ông Ramesh Subramaniam bày tỏ sự vui mừng về sự phát triển tốt đẹp mối quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa ADB và Việt Nam, đồng thời cho biết, ADB sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực mới.

Cảm ơn ông Ramesh Subramaniam đã cập nhật và chia sẻ những chương trình, dự án ADB sẽ triển khai trong thời gian tới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách của ADB dành cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

(Theo www.sbv.gov.vn)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh