Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đoàn Thái Sơn tiếp Phó Thống đốc NHTW Thái Lan
Ngày nhập : 23/05/2018 16:14
Ngày 21/5/2018, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Đoàn Thái Sơn đã có buổi tiếp bà Ruchukorn Siriyodhin – Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương (NHTW) Thái Lan. Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHTW hai nước.
 
 
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đoàn Thái Sơn nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của NHTW Thái Lan do bà Ruchukorn Siriyodhin – Phó Thống đốc NHTW Thái Lan làm Trưởng đoàn, đồng thời bày tỏ cảm ơn những hỗ trợ của NHTW Thái Lan dành cho NHNN Việt Nam trong thời gian qua, gần đây nhất là việc cử đoàn công tác đến NHNN Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và chính sách trong lĩnh vực thanh toán và việc tài trợ 02 suất học bổng cho cán bộ NHNN Việt Nam học tập tại các trường đại học danh tiếng của Thái Lan. Phó Thống đốc mong muốn, NHTW Thái Lan tiếp tục hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý của NHTW như kiểm toán nội bộ, quản lý quỹ dự trữ...
 
 
Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đoàn Thái Sơn tại buổi làm việc

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam – Thái Lan thời gian qua tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Kim ngạch thương mại song phương tăng cao. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Đầu tư FDI từ Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Hai Phó Thống đốc nhất trí đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa NHTW hai nước thời gian qua. Đặc biệt, sau khi hai bên ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác năm 2017 cập nhật hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 08/2017, quan hệ hợp tác giữa NHNN Việt Nam và NHTW Thái Lan được thắt chặt thông qua một loạt các sự kiện trao đổi đoàn trong năm 2017-2018, cụ thể: (i) Đoàn NHTW Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm về thanh toán bằng bản tệ; (ii) Đoàn NHNN Việt Nam tham dự Hội chợ Fintech tại Thái Lan; (iii) Đoàn NHTW Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán và Fintech tại NHNN Việt Nam; (iv) Đoàn NHNN học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng tại Thái Lan, cùng với chuyến thăm của bà Phó Thống đốc NHTW Thái Lan lần này. Các hoạt động hợp tác này được các đơn vị thụ hưởng đánh giá là thiết thực, đem lại những thông tin, kinh nghiệm quan trọng cho NHNN Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh NHNN Việt Nam đang xây dựng, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quản lý các lĩnh vực này.
 
 
Cũng tại buổi tiếp, hai Phó Thống đốc đã điểm qua những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và cải cách nền kinh tế của hai nước.

Theo đánh giá của Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn, hiện có 06 hiện diện của ngân hàng mang quốc tịch Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam và các đơn vị này đều hoạt động hiệu quả tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam.

Cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam cũng như NHNN Việt Nam đối với sự phát triển của các ngân hàng Thái Lan đang có hiện diện tại Việt Nam, bà Ruchukorn Siriyodhin cho biết, Thái Lan mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư và tăng cường hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi một số nội dung khác liên quan đến công tác thanh tra, giám sát ngân hàng; Fintech; đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ NHTW hai nước.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh