Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến làm việc với Ông Somchit Inthamith, Thứ trưởng Bộ Công thương CHDCND Lào
Ngày nhập : 30/05/2018 16:08
Ngày 29/5/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đã có buổi làm việc với Ông Somchit Inthamith, Thứ trưởng Bộ Công thương nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào cùng đoàn công tác tới thăm và làm việc. Cùng dự với Phó Thống đốc có Lãnh đạo Vụ Tín dụng Các ngành kinh tế, Vụ Hợp tác Quốc tế và một số Ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam.
 
 
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến chào mừng Ông Somchit Inthamith cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với NHNN Việt Nam. Phó Thống đốc nhấn mạnh, Việt Nam và CHDCND Lào là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình cảm gắn bó keo sơn và ngày càng phát triển. Hàng năm, rất nhiều hoạt động trao đổi đoàn cả cấp cao và cấp kỹ thuật được tổ chức giữa hai bên, góp phần tích cực vào việc củng cố tình hữu nghị giữa hai nước, đồng thời hỗ trợ tích cực cho việc tăng cường năng lực của mỗi bên. Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh, NHNN Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ dựa trên những kinh nghiệm, những bài học thành công và cả những thách thức trong thực tế điều hành của mình.
 
 
Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến tặng quà lưu niệm Ông Somchit Inthamith

Nội dung của buổi làm việc tập trung vào một số vấn đề về: Chính sách khuyến khích các ngân hàng thương mại cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận nguồn tài chính; Các hoạt động, chương trình, dự án hỗ trợ DNNVV tiếp cận tài chính từ ngân hàng thương mại thành công và tiếp cận tài chính từ các tổ chức khác.

Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Tín dụng Các ngành kinh tế đã trình bày tham luận về “Chính sách tín dụng hỗ trợ doanh nhỏ và vừa tại Việt Nam”, gồm các nội dung chính: (i) Khung chính sách hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam; (ii) Chính sách tín dụng Ngân hàng hỗ trợ DNNVV; (iii) Định hướng, giải pháp chính sách tín dụng hỗ trợ DNNVV trong thời gian tới.

Hai bên cũng đã trao đổi các vấn đề về nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn quản lý điều hành của Việt Nam để các đồng nghiệp Lào tham khảo.

Thứ trưởng Bộ Công thương CHDCND Lào Somchit Inthamith chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hướng dẫn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía NHNN Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu của đoàn công tác. Ông Somchit Inthamith tin tưởng, các thành viên trong Đoàn sẽ học tập được những kinh nghiệm quý báu đó và áp dụng vào thực tiễn hoạt động của mình. Đồng thời, tin tưởng tình hữu nghị hợp tác toàn diện, tình đồng chí anh em giữa hai nước Lào – Việt ngày càng phát triển tốt đẹp lên một tầm cao mới.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh