Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp Giám đốc điều hành JCB
Ngày nhập : 18/05/2018 15:18
Chiều 17/5/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp ông Kimihisa Imada, Giám đốc Điều hành Tổ chức thẻ quốc tế JCB, Nhật Bản. Tham dự buổi tiếp cùng Phó Thống đốc có lãnh đạo Vụ Thanh toán, Cục Công nghệ thông tin và Vụ Hợp tác quốc tế.
 
 
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp Giám đốc điều hành JCB, Nhật Bản

Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chào mừng ông Kimihisa Imada, Giám đốc Điều hành JCB cùng đoàn đến thăm và làm việc tại NHNN và chúc Đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhận định xu hướng thanh toán hiện nay là sự phát triển không ngừng của công nghệ số hóa và NHNN rất hoan nghênh sự cải tiến, đổi mới, áp dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán của JCB. Đánh giá về tình hình hoạt động của JCB tại Việt Nam, Phó Thống đốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với hoạt động thanh toán thẻ JCB trong thời gian vừa qua.

Tại buổi tiếp, ông Kimihisa Imada, Giám đốc Điều hành JCB trân trọng cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã dành thời gian tiếp Đoàn và ủng hộ JCB trong thời gian vừa qua. Báo cáo với Phó Thống đốc về tình hình thị trường thanh toán tại khu vực Châu Á và trên thế giới; về các công nghệ thanh toán mới do JCB đang phát triển và dự kiến triển khai chính thức trong thời gian tới. Đến thời điểm hiện tại, đã có 08 ngân hàng phát hành thẻ JCB và 11 ngân hàng chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam, điều đó cho thấy tiềm năng rất lớn để phát triển thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam trong thời gian tới khi giao dịch thanh toán thẻ nói riêng, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung tại Việt Nam đang được Chính phủ cũng như NHNN đẩy mạnh triển khai.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh mong muốn JCB tiếp tục chia sẻ các kinh nghiệm, nghiên cứu của JCB đối với các công nghệ thanh toán mới, góp phần đẩy mạnh thanh toán điện tử nói riêng và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh