Thống đốc Lê Minh Hưng dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Đồng Tháp
Ngày nhập : 19/12/2017 14:55
Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 của tỉnh Đồng Tháp đã khai mạc sáng nay (19/12), tại TP. Cao Lãnh với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng dẫn đầu đoàn đại biểu ngành Ngân hàng tham dự hội nghị này.
 
 
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tại Hội nghị

Với chủ đề “Đồng Tháp tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”, tỉnh Đồng Tháp đã mời gọi hợp tác, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng của tỉnh. Trong đó, chú trọng nhiều nhất đến các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản, du lịch và liên quan phục vụ kinh tế nông nghiệp. Trong dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng trao giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án và 16 dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 23.885 tỷ đồng.

Riêng về lĩnh ngân hàng, theo số liệu báo cáo của NHNN chi nhánh Đồng Tháp tính đến thời điểm cuối tháng 10/2017 tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn đạt khoảng trên 37.100 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt khoảng gần 48.900 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân huy động vốn giai đoạn 2010-2016 là 20,80%. Tốc độ tăng trưởng dư nợ cùng giai đoạn là 13,08%.

Theo khảo sát của NHNN chi nhánh Đồng Tháp, nếu so sánh với 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thì hiện nay quy mô huy động vốn của các TCTD trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đứng thứ 5 (sau Tiền Giang, Long An, An Giang, Kiên Giang), đạt trung bình khoảng 20.300 tỷ đồng/năm trong giai đoạn 2010-2016. Tuy nhiên, tổng dư nợ tín dụng các NHTM cho vay trong giai đoạn này đạt trung bình khoảng 32.300 tỷ đồng/năm, xếp thứ 2 tại ĐBSCL (sau An Giang).

Điều này cho thấy, nguồn tín dụng ngân hàng tại Đồng Tháp có sự tăng trưởng khá mạnh, nguồn vốn ngân hàng đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp như nông nghiệp, thủy sản, du lịch… đều có sự tăng trưởng đều đặn ở mức cao so với mặt bằng chung tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nguồn tín dụng này kích thích khá mạnh mẽ vào quá trình đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư tại Đồng Tháp.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao mô hình xây dựng chính quyền một cửa tại Đồng Tháp. Ông đánh giá Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước đối với việc xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, năng động thân thiện và hiệu quả, đồng thời là địa phương thực hiện rất tốt đề án tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp, thực hiện thành công nhiều mô hình liên kết chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

(Theo Thời Báo Ngân Hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh