Thống đốc NHNN tiếp Phó Chủ tịch World Bank phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương
Ngày nhập : 28/06/2018 15:35
Ngày 26/6/2018 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Victoria Kwakwa - Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. Cùng dự buổi tiếp với Thống đốc NHNN có Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ và Văn phòng NHNN.
 
 
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chào mừng bà Victoria Kwakwa - Phó Chủ tịch WB trở lại Việt Nam để tham dự Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) lần thứ 6 vào ngày 26/6 tại Đà Nẵng và có buổi làm việc với NHNN Việt Nam.
 

Thống đốc Lê Minh Hưng đánh giá cao hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam

Thống đốc NHNN đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả và thiết thực trong thời gian qua giữa Việt Nam với WB nói chung và giữa NHNN với WB nói riêng. Theo Thống đốc NHNN, đến thời điểm hiện nay WB luôn là một trong những nhà tài trợ quốc tế có quy mô vốn lớn nhất của Việt Nam. Hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực như xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng, tài chính ngân hàng… Cùng với hỗ trợ về tài chính, WB còn cung cấp nhiều hỗ trợ về tư vấn chính sách và kỹ thuật cho Việt Nam. Các hỗ trợ của WB đã đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam từ một nước có thu nhập thấp nay bước vào nhóm các nước có thu nhập trung bình.

Bà Victoria Kwakwa - Phó Chủ tịch WB cảm ơn Thống đốc Lê Minh Hưng đã dành thời gian tiếp đoàn. Đánh giá cao kết quả Việt Nam đạt được thời gian qua về phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bà Victoria Kwakwa đã trao đổi với Thống đốc Lê Minh Hưng về các biện pháp tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và WB trong thời gian tới, trong đó có việc huy động, định hướng sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi (IBRD) trong bối cảnh Việt Nam đã tốt nghiệp IDA và các nguồn hỗ trợ khác.
 

Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao thành tích Việt Nam đạt được thời gian qua

Cùng với đó, bà Victoria Kwakwa và Thống đốc Lê Minh Hưng đã trao đổi về các giải pháp phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam, thúc đẩy tiến độ giải ngân các chương trình/ dự án đang triển khai (đặc biệt là các dự án về lĩnh vực cơ sở hạ tầng thiết yếu, năng lượng tái tạo...), nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay của Chính phủ Việt Nam, thời gian áp dụng cơ chế trả nợ nhanh vốn vay IDA đối với Việt Nam; phân bổ vốn cho Việt Nam trong các kỳ IDA tiếp theo; khả năng tiếp cận các sản phầm tài chính mới phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện và ưu tiên đối với Việt Nam…

Thống đốc Lê Minh Hưng cảm ơn những hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam thời gian qua và khẳng định WB luôn là đối tác chiến lược quan trọng trong quá trình tái cơ cấu và cải cách hệ thống ngân hàng. Đồng thời, Thống đốc NHNN hy vọng, trong thời gian tới WB tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đã tốt nghiệp IDA và trở thành nước vay IBRD.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh