Tuần hàng Việt Nam, Hà Nội tại Nhật Bản diễn ra vào đầu tháng 6/2018
Ngày nhập : 11/05/2018 14:16
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị Aeon kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản.

Theo đó, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản.
 
 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu Nhật Bản nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của Aeon tại Nhật Bản và các nước, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trưởng Nhật Bản.
Cụ thể, từ 4-13/6/2018, tại tỉnh Saitama, khu vực Kanto và tỉnh Osaka, Nhật Bản, Tuần hàng sẽ tổ chức 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của Aeon bao gồm Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama với diện tích khoảng 500 m2 và 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Trong thời gian diễn ra Tuần hàng, sẽ có các hoạt động chính như: Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Tập đoàn Aeon; Giới thiệu về sản phẩm, năng lực doanh nghiệp Việt Nam; Giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, thị hiếu tiêu dùng thị trường Nhật Bản; tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của Aeon; Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trực tiếp giao dịch, đàm phán, thỏa thuận.
Ngoài ra, Tuần hàng còn diễn ra các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm; Trình diễn sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, nghệ thuật...

Theo Thời Báo Ngân Hàng

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh