Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022
Ngày nhập : 17/01/2022 17:02
Ngày 15/01/2022, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022. Hội nghị diễn ra với sự chủ trì của Ông Vũ Quang Lãm – Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Trần Thanh Giang – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc cùng sự tham gia của Ban Tổng Giám đốc, Ban Lãnh đạo các phòng tại Hội sở và các chi nhánh trên toàn hệ thống SAIGONBANK.
 
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn, thách thức khi nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề từ những tác động của dịch Covid - 19. Trước bối cảnh đó, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã kịp thời đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể, quyết liệt, phù hợp để vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, an toàn, hiệu quả; vừa chung tay đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội đất nước trong điều kiện bình thường mới. Cụ thể là đến cuối năm 2021: Tổng tài sản đạt 25.219,46 tỷ đồng, tăng 2,72% so với đầu năm; Huy động vốn đạt 21.060,36 tỷ đồng, tăng 2,78% so với đầu năm; Cho vay đạt 17.022,14 tỷ đồng, tăng 7,41% so với đầu năm; Nợ nhóm 3-5 chiếm 1,91% tổng dư nợ, thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thanh toán đối ngoại đạt 288,99 triệu USD; Lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống đạt 154,11 tỷ đồng.

Nỗ lực cùng ngành Ngân hàng thực hiện mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19, SAIGONBANK kịp thời thực hiện hiệu quả Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2021, Thông tư số 03/2021/TT-NHNN ngày 02/04/2021 và Thông tư số 14/2021/TT-NHNN ngày 07/09/2021 quy định cơ cấu nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. Triển khai thành công các Gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển hoạt động kinh doanh, phục vụ nhu cầu đời sống trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 như: ban hành các Gói tín dụng giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 1,5%/năm, chính sách giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam và các chính sách miễn, giảm lãi, phí,… để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19.

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã công bố các Quyết định thành lập phòng Quản lý rủi to tín dụng, Phòng Quản lý rủi ro phi tín dụng và các Quyết định điều động, bổ nhiệm vị trí cán bộ chủ chốt trong các đơn vị thuộc hệ thống SAIGONBANK.
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK công bố các Quyết định thành lập phòng
Quản lý rủi to tín dụng, Phòng Quản lý rủi ro phi tín dụng
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK trao các Quyết định điều động, bổ nhiệm vị trí
cán bộ chủ chốt trong các đơn vị thuộc hệ thống SAIGONBANK.
 
Nhân dịp này, SAIGONBANK đã ra mắt thẻ Chip nội địa – “Chạm như ý”, góp phần mở ra cơ hội phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới trên nền tảng thẻ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và các lĩnh vực của nền kinh tế, cũng như thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Với các dòng sản phẩm thẻ đa dạng, Thẻ chip nội địa không chỉ tăng cường tính an ninh bảo mật mà còn mở ra hệ sinh thái thanh toán ở các lĩnh vực: y tế, giáo dục,… đem lại nhiều tiện ích, trải nghiệm cho người dùng.
 
 
SAIGONBANK ra mắt Thẻ Chip nội địa

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Thanh Giang – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên SAIGONBANK, đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai ngay các công việc để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vũ Quang Lãm một lần nữa ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm vừa qua giữa bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đầy biến động. Trong giai đoạn khó khăn nhất, hệ thống SAIGONBANK cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; hoạt động kinh doanh SAIGONBANK     
an toàn – thông suốt. Trong năm 2022, Ông Vũ Quang Lãm đề nghị toàn hệ thống tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới của toàn hệ thống.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2021, tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã trao tặng giấy khen đến các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và các đơn vị nhận giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
 
Các đơn vị nhận giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
 
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh