Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
Ngày nhập : 28/04/2022 20:20
Ngày 28/04/2022, tại Trung tâm Hội nghị 272 (số 272 đường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.
 
 
        Năm 2021, nền kinh tế Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do tác động của Covid – 19. Song với định hướng đúng đắn, cùng tinh thần quyết tâm, chủ động, sáng tạo và đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên trong thời gian qua, SAIGONBANK đã đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông giao; thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, an toàn, hiệu quả; vừa chung tay đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội đất nước trong điều kiện bình thường mới. Kết thúc năm tài chính 2021, SAIGONBANK đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trên các mảng hoạt động, cụ thể: tổng tài sản đạt 101,12%; huy động vốn đạt 101,08%; dư nợ cho vay đạt 102,79% chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,91% trên tổng dư nợ, thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lợi nhuận trước thuế đạt 114,16%  chỉ tiêu kế hoạch; đảm bảo tuân thủ các giới hạn và tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

        Trong năm 2021, SAIGONBANK kết nối với các trung gian thanh toán lớn, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại: triển khai chức năng rút tiền mặt bằng mã QR trên ATM, chức năng chuyển tiền liên Ngân hàng bằng mã QR trên Smart Banking, ...Việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong phát triển hoạt động kinh doanh và quản trị đã hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng đầy đủ, kịp thời các dịch vụ ngân hàng an toàn, hiện đại với chất lượng cao.

        Bên cạnh việc thực hiện tốt các hoạt động trong kinh doanh, SAIGONBANK đã dành sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động an sinh xã hội, tài trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 như: trao tặng trang thiết bị y tế và ủng hộ kinh phí trong phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, trao tặng các phần quà và các suất ăn tình thương cho các hoàn cảnh khó khăn, tham gia tài trợ Quỹ đồng hành sinh viên của Trường Đại học Sài Gòn nhằm khích lệ, động viên, chăm lo cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện,….

         Tại Đại hội, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã trả lời các câu hỏi của cổ đông xoay quanh các vấn đề được quan tâm; đồng thời giải đáp thắc mắc, cung cấp đầy đủ thông tin về kế hoạch kinh doanh trong năm 2022, việc phân phối lợi nhuận 2021, việc xử lý nợ tồn đọng… Trong khuôn khổ Đại hội, các cổ đông đã nhất trí thông qua nội dung như: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2021; Kế hoạch kinh doanh năm 2022; Báo cáo tình hình hoạt động năm 2021 và Phương hướng hoạt động năm 2022 của Hội đồng quản trị; Báo cáo hoạt động các Ủy ban trực thuộc Hội đồng quản trị….
 
 
Sau buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật, với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của SAIGONBANK đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung quan trọng được biểu quyết thông qua.

Ông Vũ Quang Lãm – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại Đại hội: “Năm 2022 mở ra những cơ hội mới với những xu thế mới, ngành ngân hàng sẽ có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với điểm tựa từ những thành công và dấu ấn đã đạt được trong năm qua, cùng với sự tin yêu, đồng hành của Quý Khách hàng, Quý Cổ đông, toàn hệ thống SAIGONBANK sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết đồng lòng biến thách thức thành cơ hội, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất đưa SAIGONBANK tiếp tục hoạt động “An toàn – hiệu quả - bền vững”; mang lại lợi ích ngày càng nhiều hơn cho các cổ đông, khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng.”
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh