QUÝ I/2020 SAIGONBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID - 19
Ngày nhập : 23/04/2020 10:33
Thời gian qua, dịch bệnh Viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona (gọi tắt là Covid – 19) diễn biến phức tạp, gây nhiều tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp vay vốn và các tổ chức tín dụng. Theo ước tính của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 đã lên tới 2 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ lệ khoảng 23% tổng dư nợ toàn ngành ngân hàng, tỷ lệ nợ xấu sẽ ở mức 3-3,7%. Trước những tác động bất lợi của dịch bệnh Covid – 19, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên SAIGONBANK đã nỗ lực, phấn đấu để đảm bảo ổn định thanh khoản, an toàn hoạt động và hiệu quả.

Trong giai đoạn hiện nay, SAIGONBANK tập trung vào các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid – 19. Cụ thể, SAIGONBANK đã giảm lãi suất cho vay từ 0,5 – 1,5 điểm %; giảm đến 90% mức phí thanh toán điện tử liên ngân hàng đối với các giao dịch có giá trị nhỏ;  miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công; giảm từ 33% đến 86% phí dịch vụ đối với giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 (IBFT).

Ngoài ra, SAIGONBANK còn chủ động miễn, giảm phí hạn mức tín dụng  dự phòng và phí trả nợ trước hạn, với mức giảm lên đến 50%.

SAIGONBANK còn miễn phí đối với các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 (IBFT) ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn qua kênh SAIGONBANK Smart Banking và kênh ATM của SAIGONBANK do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phát động.

Đại dịch Covid – 19 đã gây ra những tác động, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ gốc, lãi của khách hàng. Thực hiện tinh thần đồng hành và chia sẻ với khách hàng, SAIGONBANK đã chủ động rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng để kịp thời  áp dụng các giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng khách hàng trên cơ sở phù hợp  quy định pháp luật và của SAIGONBANK.

Tổng hợp các giải pháp trên, thu nhập lãi thuần Quý I/2020 của SAIGONBANK giảm 4,5%, thu từ hoạt động dịch vụ giảm 15,46% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của SAIGONBANK đến cuối Quý I/2020 là  48,36 tỷ đồng.

Tỷ lệ nợ xấu cuối Quý I/2020 là 2,6%, tăng 0,75 điểm % so với đầu năm; về xử lý các khoản nợ đã bán cho VAMC đạt 263% kế hoạch Quý I/2020, điều này thể hiện sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ - nhân viên SAIGONBANK trong   công tác kiểm soát tín dụng, đảm bảo tín dụng an toàn, lành mạnh.

Trong Quý I/2020, SAIGONBANK còn thực hiện các chương trình an sinh xã hội như trao tặng 20.000 khẩu trang đến các đơn vị y tế: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương – TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quận 2 – TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông – TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Thuận; thăm hỏi và tặng 100 phần quà cho từng hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… SAIGONBANK sẽ còn thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trong thời gian tới để tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức cùng người dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh