Chứng khoán phái sinh: Theo dõi chặt chẽ để chốt lời các vị thế mua
Ngày nhập : 16/10/2017 16:52
Cùng với thị trường cơ sở, thị trường phái sinh tăng mạnh trong phiên cuối tuần. Dự báo, xu hướng tăng vẫn được giữ, tuy vậy đà tăng mạnh có thể sẽ chững lại. Bởi vậy, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các phiên đầu tuần để chốt lời các vị thế mua ở mức giá tốt trong phiên.

Trên thị trường chứng khoán cơ sở, hai chỉ số chính cùng bứt phá tăng mạnh và đóng ở mức cao nhất ngày. Phiên giao dịch cuối tuần qua, VN-Index và HNX-Index đạt mức tăng lần lượt 5,08 điểm (+0,62%) và 0,73 điểm (+0,67%).

Riêng VN30-Index tăng mạnh hơn mức chung của toàn thị trường, tăng 5,87 điểm (+0,73%) và đạt 815,47 điểm. Các cổ phiếu trụ tiếp tục tích cực nâng đỡ thị trường, trong đó, VIC và SAB đóng góp gần 3 điểm tăng cho VN30-Index, còn có MSN, MWG, VNM, MBB... Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm và giảm nhiều ở giao dịch khối ngoại; tổng giá trị giao dịch hai sàn chỉ đạt gần 3.900 tỷ đồng.
 
 
Trên thị trường phái sinh, giá hợp đồng tương lai (HĐTL) các kỳ hạn tăng mạnh cùng chỉ số chứng khoán cơ sở. Báo cáo phái sinh của SSI Retail Research cho biết, HĐ F1710 và F1711 cùng đóng cửa ở mức cao nhất phiên, nhưng vẫn thấp hơn giá lý thuyết và có khối lượng giao dịch gia tăng, riêng F1710 tăng 7,0 điểm mạnh hơn VN30-Index. Ở hai loại HĐ kỳ hạn còn lại có giá cao hơn giá lý thuyết nhưng khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước đó.

Tổng khối lượng giao dịch cả 4 loại HĐ phiên cuối tuần qua đạt 10.106 HĐ (+13,9%) và tổng khối luợng hợp đồng mở đạt 2.567 HĐ.

SSI Retail Research lưu ý rằng, HĐ F1710 sẽ đáo hạn trong tuần này. Giá hợp đồng chỉ thấp hơn chỉ số VN30 1,47 điểm, mức chênh lệch không lớn và sẽ tiếp tục thu hẹp dần trong xu hướng hội tụ tại thời điểm đáo hạn hợp đồng.

HĐTL tháng 10 cũng có 8 phiên tăng giá mạnh liên tiếp và phiên cuối tuần qua tiếp tục đóng cửa tăng mạnh 7 điểm với khối lượng tăng trở lại so với phiên trước. SSI Retail Research cho rằng, xu hướng tăng vẫn được giữ, tuy vậy đà tăng mạnh vừa qua có thể sẽ chững lại. Bởi vậy, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các phiên đầu tuần để có chiến lược đóng (chốt lời) các vị thế mua ở mức giá tốt trong phiên./.

(Theo Thời Báo Tài Chính Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh