PTKT tuần 09 – 13/10: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn có khả năng đã hoàn tất
Ngày nhập : 09/10/2017 16:16
 
Cơ hội đã trở nên ít hơn và dòng tiền hiện tại chủ yếu tập trung vào các nhóm cổ phiếu đang có sẵn đà tăng như chứng khoán, ngân hàng, hàng không, hàng tiêu dùng và rất hiếm những mã đi lên từ những nền tảng giá chặt chẽ với thời gian đủ lớn.
 
Diễn biến giao dịch

Một tuần tăng điểm nhưng đầy sóng gió của cả 2 chỉ số khi xuất phiên những phiên điều chỉnh mạnh trong tuần và kết thúc bằng giá đóng cửa cao hơn tuần trước đó. Cụ thể đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần này chỉ số VN-index tăng nhẹ lên mức 807,8 điểm (0,4%), khối lượng tương ứng ở khoảng 654,5 triệu cổ phiếu (đã loại bỏ giao dịch thỏa thuận), trong khi đó HNX-index tăng lên mức 107,97 (0,3%) điểm với khối lượng tương ứng đạt 232,3 triệu cổ phiếu (đã loại trừ giao dịch thỏa thuận).

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 256 tỷ đồng cả 2 sàn. Cụ thể họ bán ròng trên HSX với trên 191,6 tỷ đồng, và trên HNX với hơn 64 tỷ đồng. Sự bán ròng mạnh diễn ra do lực bán ra tập trung vào mã CII trên HSX với hơn 232,5 tỷ đồng.

Nhóm hàng chứng khoán và ngân hàng có một tuần giao dịch khá tích cực với những thông tin về lợi nhuận được hé lộ.

Dư địa tăng trưởng của thị trường vẫn còn tuy nhiên cơ hội đã trở nên ít hơn

Kết quả kinh doanh các quý tiếp theo trong năm sẽ củng cố niềm tin về đà tăng giá tiếp diễn của thị trường thời gian tới, đồng thời việc thoái vốn từng phần của nhà nước ở một số doanh nghiệp hàng đầu cũng là câu chuyện được quan tâm ở hững tháng cuối năm. Tuy nhiên do mặt bằng giá chung đang khá cao ở hầu hết các nhóm ngành nên mặc dù biên tăng của thị trường vẫn còn nhưng có lẽ sẽ không nhiều.

Cơ hội đã trở nên ít hơn và dòng tiền hiện tại chủ yếu tập trung vào các nhóm cổ phiếu đang có sẵn đà tăng như chứng khoán, ngân hàng, hàng không, hàng tiêu dùng và rất hiếm những mã đi lên từ những nền tảng giá chặt chẽ với thời gian đủ lớn.

Dự đoán: Nhóm chứng khoán, ngân hàng có thể tiếp diễn đà tăng trong tuần tới.

Phân tích kỹ thuật: Áp lực điểu chỉnh có khả năng hoàn tất.

Một tuần đầy biến động của chỉ số VN-index khi có những phiên điều chỉnh khá mạnh trong tuần nhưng kết thúc lại là một tuần tăng điểm. Việc kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ tạo bởi đường trung bình động 5 tuần có khả năng đã hoàn tất, và có khả năng tuần tiếp theo sẽ là một tuần tăng điểm.

Trong ngắn hạn chỉ báo MACD đã hình thành tín hiệu mua ở vùng quanh mốc 0, đây là tín hiệu khá mạnh cho việc đảo chiều của giá.

Kết luận: VN-index có khả tăng trong tuần tới.
 
 
Chiến lược đầu tư

Kiên trì nắm giữ những vị thế sinh lãi tốt nhất đối với những nhà đầu tư trung dài hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cơ cấu lại danh mục nhằm đạt tỷ suất tốt nhất.

(Theo www.cafef.vn)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh