NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KINH DOANH NĂM 2021
Ngày nhập : 29/03/2021 16:30
Ngày 27/03/2021, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021. Hội nghị diễn ra với sự chủ trì của Ông Vũ Quang Lãm – Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Trần Thanh Giang – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc cùng sự tham gia của Ban Tổng Giám đốc, Ban Lãnh đạo các phòng tại Hội sở  và các chi nhánh trên toàn hệ thống SAIGONBANK.
 

SAIGONBANK tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức khi nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề từ những tác động của dịch Covid - 19. Trước bối cảnh đó,Tập thể cán bộ nhân viên SAIGONBANK đã đồng tâm hiệp lực thực hiện mục tiêu kép: vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên, mang lại bình an cho gia đình và cho SAIGONBANK, vừa nỗ lực để đảm bảo hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể là đến cuối năm 2020: Tổng tài sản đạt 24.552 tỷ đồng, tăng 4,83% so với đầu năm; Huy động vốn đạt 20.491 tỷ đồng, tăng 5,10% so với đầu năm; Cho vay đạt 15.847 tỷ đồng, tăng 5,25% so với đầu năm; Nợ nhóm 3-5 chiếm 1,41% tổng dư nợ, thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giảm 59 tỷ đồng so với đầu năm; Thanh toán đối ngoại đạt 272,33 triệu USD; Lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống đạt 121,13 tỷ đồng.
 
Nỗ lực cùng ngành Ngân hàng thực hiện mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19, SAIGONBANK kịp thời thực hiện hiệu quả Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19 và Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 31/03/2020 về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời chủ động triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng và người dân chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19: Miễn phí đối với các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 (IBFT) ủng hộ phòng, chống Covid-19 qua kênh SAIGONBANK Smart Banking và kênh ATM của SAIGONBANK; giảm 3% phí trên từng giao dịch thanh toán quốc tế đối với tất cả các doanh nghiệp đang giao dịch; miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công và giảm phí đối với các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 (IBFT); giảm đến 90% mức phí thanh toán điện tử liên ngân hàng đối với các giao dịch có giá trị nhỏ; tặng quà hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; ban hành các Gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 với hạn mức cho vay 2.000 tỷ đồng và Gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đặc biệt để phát triển sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống trong dịp Tết Nguyên Đán năm Tân Sửu với hạn mức 600 tỷ đồng….

Điểm sáng trong hoạt động trong năm 2020 là cổ phiếu SAIGONBANK chính thức niêm yết trên sàn Upcom. Việc niêm yết cổ phiếu giúp SAIGONBANK có điều kiện nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch, cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, trong năm 2020, SAIGONBANK cũng kết nối với các trung gian thanh toán lớn, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại, làm nền tảng để dần bắt kịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Thanh Giang – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên SAIGONBANK, đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai ngay các công việc để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021, trong đó tập trung: (i) Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, ứng phó kịp thời trước những tác động từ dịch Covid – 19, song song với triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19 trên cơ sở đảm bảo hiệu quả hoạt động của đơn vị; (ii) Tăng trưởng huy động vốn theo hướng hiệu quả bền vững, tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm, tập trung chất lượng tín dụng, tăng trưởng phải đảm bảo an toàn thanh khoản; (iii) Tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, xử lý thu hồi dứt điểm các khoản nợ tồn đọng, tăng thu nhập từ xử lý nợ; (iv) Bắt tay ngay vào xây dựng ngân hàng số theo lộ trình phù hợp với điều kiện của SAIGONBANK.
 
Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vũ Quang Lãm một lần nữa ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm vừa qua giữa bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đầy biến động. Trong giai đoạn khó khăn nhất, hệ thống SAIGONBANK cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; hoạt động kinh doanh SAIGONBANK an toàn – thông suốt. Trong năm 2021, Ông Vũ Quang Lãm đề nghị toàn hệ thống tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới, đồng thời quán triệt và bám sát các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 07/01/2021 để xây dựng, cụ thể hóa thành kế hoạch kinh doanh của từng đơn vị, của toàn hệ thống.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vũ Quang Lãm cũng đề nghị, ngay sau Hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị cần tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ, kịp thời các nội dung tại Hội nghị và theo tinh thần chỉ đạo của Ban Lãnh đạo SAIGONBANK tới cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2021.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2020, tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã trao tặng giấy khen đến các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK trao tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc đến Chi nhánh Bình Hòa và Chi nhánh Bình Dương
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK trao tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc
đến Chi nhánh Khánh Hội, Chi nhánh Ba Tháng Hai, Chi nhánh Quận 7 và Chi nhánh Bình Thuận
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK trao tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc cho các Phòng tại Hội sở
 

Ban Lãnh đạo SAIGONBANK trao tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc
cho các Phòng tại Hội sở và Trung tâm Kinh doanh thẻ
 
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh