Thông báo về việc chuyển đổi lãi suất LIBOR
Ngày nhập : 31/05/2022 15:26
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) xin gửi tới Quý Khách hàng lời cảm ơn chân thành vì sự ủng hộ và gắn kết của Quý Khách hàng trong suốt thời gian qua.
 
Ngày 05/03/2021, Cơ quan Kiểm soát tài chính Anh (FCA) đã thông báo về việc ngừng sử dụng lãi suất cho vay liên ngân hàng London (LIBOR) làm lãi suất tham chiếu cho các khoản vay ngoại tệ và sản phẩm phái sinh có đồng USD, thời gian ngưng sử dụng đến hết ngày 30/06/2023. 

Lãi suất tham chiếu được lựa chọn để thay thế LIBOR là lãi suất của các giao dịch repo có tài sản bảo đảm và được tính toán dựa trên lãi suất của các giao dịch thực tế. Dự kiến lãi suất tham chiếu thay thế đối với ngoại tệ có ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là đồng USD.

Việc chuyển đổi lãi suất tham chiếu sẽ có ảnh hưởng đến các hợp đồng, thỏa thuận hoặc dịch vụ giữa SAIGONBANK và Quý Khách hàng đang sử dụng LIBOR làm lãi suất tham chiếu. Để bảo đảm tính liên tục của các hợp đồng, dịch vụ hiện hữu trong quá trình chuyển đổi LIBOR, SAIGONBANK và Quý Khách hàng có thể sẽ cần sửa đổi hợp đồng để điều chỉnh thông tin về lãi suất và/hoặc bổ sung các điều khoản phù hợp. Trong thời gian tới, các Chi nhánh của SAIGONBANK sẽ liên hệ trực tiếp tới Quý Khách hàng để trao đổi các thông tin cụ thể.

Hiện tại, SAIGONBANK đang tích cực theo dõi, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền và cộng đồng dịch vụ tài chính quốc tế cũng như liên hệ với đối tác cung ứng thông tin kinh tế độc lập (Refinitiv, Bloomberg) để cập nhật thêm thông tin về chuyển đổi LIBOR nhằm xây dựng phương án thay thế lãi suất LIBOR phù hợp.

Trong thời gian tới, SAIGONBANK sẽ tiếp tục cập nhật đến Quý Khách hàng về phương án lãi suất thay thế và các tác động cụ thể đến sản phẩm, dịch vụ liên quan.

SAIGONBANK cam kết đồng hành cùng Quý Khách hàng trong quá trình chuyển đổi lãi suất LIBOR, đảm bảo lợi ích của Quý Khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của SAIGONBANK.
 
SAIGONBANK trân trọng thông báo !
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh