Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến tiếp Chủ tịch Ngân hàng Nonghyup Hàn Quốc
Ngày nhập : 09/05/2018 14:53
Ngày 8/5/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đã có buổi tiếp ông Lee Dae-hoon – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Nonghyup, Hàn Quốc.
 
 
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến tiếp Chủ tịch Ngân hàng Nonghyup Hàn Quốc

Tham dự buổi tiếp, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác Quốc tế, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng. Về phía đối tác có sự góp mặt của Giám đốc Ngân hàng Nonghyup - Chi nhánh Hà Nội cùng các đại diện lãnh đạo khác của Ngân hàng Nonghyup – Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến chào mừng Đoàn công tác của Ngân hàng Nonghyup do ông Lee Dae-hoon – Chủ tịch dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm của ông Lee Dae-hoon sẽ góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ngân hàng Nonghyup, Hàn Quốc nói riêng.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh: Việt Nam – Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược và có những bước phát triển nhanh chóng trong quan hệ thương mại và đầu tư. Hàn Quốc cũng là quốc gia có nhiều định chế tài chính sớm hiện diện tại Việt Nam. Trong những năm qua, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng (TCTD) của Hàn Quốc đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam duy trì mức tăng trưởng kinh tế khá cao trong khu vực. Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cũng thông báo cho Đoàn công tác những thành tựu kinh tế - xã hội và cải cách trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Lee Dae-hoon trân trọng cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đã dành thời gian tiếp và trao đổi một số thông tin giúp Ngân hàng Nonghyup có thêm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng. Chủ tịch Ngân hàng Nonghyup đã chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Nông nghiệp Hàn Quốc cũng như hoạt động của Ngân hàng Nonghyup, Hàn Quốc. Ông Lee Dae-hoon cho biết, với vai trò là ngân hàng chính sách nông nghiệp của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Nonghyup là đơn vị dẫn đầu về tài chính vi mô, phát triển kinh tế khu vực, cải thiện phúc lợi cho cộng đồng nông dân. Với bề dày hoạt động hơn nửa thế kỷ qua, Ngân hàng Nonghyup được ghi nhận là ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc trong lĩnh vực tài chính công, đặc biệt là tài chính nông nghiệp.

Chia sẻ về hoạt động của Ngân hàng Nonghyup – Chi nhánh Hà Nội, ông Lee Dae-hoon khẳng định, Chi nhánh tại Hà Nội sớm hoạt động ổn định, mang lại hiệu quả cao và mong được NHNN cũng như các cơ quan hữu quan của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ trong việc triển khai các dịch vụ ngân hàng mới và mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thời gian qua, Ngân hàng Nonghyup – Chi nhánh Hà Nội cũng đã phối hợp với nhiều tổ chức nước ngoài và Việt Nam để tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Ngân hàng NongHyup là ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động ngân hàng đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn - lĩnh vực mà Chỉnh phủ và NHNN Việt Nam rất quan tâm. Do vậy, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến hy vọng Chi nhánh tại Hà nội phát huy được những thế mạnh này của Ngân hàng NongHyup hoạt động hiệu quả, tuân thủ các quy định pháp luật và đóng góp tích cực cho sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam.
 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến chụp ảnh cùng ông Lee Dae-hoon, Chủ tịch Ngân hàng Nonghyup

Phó Thống đốc khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và NHNN luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Đối với ngành Ngân hàng, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có các tổ chức tín dụng hiện diện nhiều nhất tại Việt Nam, điều này chứng tỏ sự lớn mạnh trong quan hệ thương mại, đầu tư hợp tác ngân hàng song phương giữa hai quốc gia cũng như mối quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với thị trường Việt Nam.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh