Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Nhiều chính sách ưu tiên cấp vốn cho Tây Nguyên
Ngày nhập : 18/05/2015 16:07
Thời gian tới, ngành NH tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tiền tệ, tín dụng... nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các DN, phát huy có hiệu quả các lĩnh vực thế mạnh của các địa phương tại Tây Nguyên.
 
Điểm qua chặng đường phát triển của các tỉnh Tây Nguyên trong thời gian qua, có thể nhận thấy sự tiếp bước và đồng hành của ngành NH trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng. Ngành NH đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều cơ chế, chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy tín dụng trên địa bàn như chương trình cho vay tái canh cây cà phê, cho vay theo chuỗi giá trị, chương trình kết nối NH - DN...

Trong 3 năm gần đây, tăng trưởng huy động của khu vực lên đến 16%/năm, dư nợ cho vay của các TCTD tại các tỉnh Tây Nguyên đến cuối quý I/2015 đạt trên 152.000 tỷ đồng, tăng khoảng 50% so với cuối năm 2012.

Thời gian tới, ngành NH tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tiền tệ, tín dụng... nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các DN, phát huy có hiệu quả các lĩnh vực thế mạnh của các địa phương, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân; đảm bảo an ninh, quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, xã hội Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc NHNN cũng cần nắm bắt, đề xuất giải pháp, tham mưu cho Ban Lãnh đạo NHNN để ban hành kịp thời cơ chế chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn Tây Nguyên. Hiện, các NHTM đã và sẽ tham gia ký kết các hợp đồng tài trợ vốn cho các dự án, chủ động nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đầu tư, triển khai thực hiện các dự án thuận lợi đúng tiến độ.

       (theo Thoibaonganhang.vn ngày 18/05/2015)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh