Khỏi cần thẻ, từ nay có thể quét mã QR rút tiền trong ATM
Ngày nhập : 07/08/2023 19:39
Không cần thẻ ngân hàng, chỉ quét mã QRCode qua ứng dụng trên điện thoại là người dùng có thể rút tiền tại ATM các ngân hàng.
 

Khách hàng rút tiền tại ATM bằng quét mã QRCode - Ảnh CTV

Ngày 7-8, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp các ngân hàng tổ chức ra mắt dịch vụ VietQRCash.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể rút tiền tại ATM bằng mã QRCode qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại di động.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Tuyên - phó vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) - cho biết theo thống kê của Vụ Thanh toán, trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng khá cao, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số các phương thức thanh toán điện tử, phương thức sử dụng QRCode tiếp tục tăng trưởng cao nhất, tăng gần 136% về số lượng.

Việc NAPAS phối hợp với các ngân hàng triển khai thêm dịch vụ rút tiền bằng mã VietQR sẽ giúp đem lại sự tiện ích cho khách hàng khi có nhu cầu cần tiền mặt cũng như đem đến trải nghiệm dịch vụ đồng nhất cho khách hàng khi sử dụng ứng dụng thanh toán di động (mobile app) của các ngân hàng.

Như vậy, từ khâu mở tài khoản, thẻ online đến các giao dịch chuyển khoản, thanh toán, rút tiền đều qua phương thức trực tuyến trên di động.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Quang Minh - tổng giám đốc NAPAS - cho biết với VietQRCash, người dùng không cần phải mang theo thẻ NAPAS vẫn có thể thực hiện rút tiền liên ngân hàng trên ATM của các ngân hàng khác, thay vì chỉ giao dịch trong phạm vi của từng ngân hàng như trước đây.

Sau khi hoàn thành triển khai thí điểm với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của đất nước.

Để dịch vụ rút tiền bằng QRCode được hiệu quả, an toàn, thuận tiện cho khách hàng, ông Tuyên đề nghị NAPAS, các ngân hàng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung vào công tác chuyển đổi số và hoàn thiện hạ tầng số hóa, đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán; tăng cường kết nối, thiết lập hệ sinh thái thanh toán số trong các ngành, lĩnh vực kinh tế, đời sống xã hội.

Đồng thời, NAPAS và các ngân hàng cần tuân thủ các quy định về hoạt động thanh toán cũng như yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn bảo mật, an toàn thông tin; có biện pháp phòng ngừa rủi ro và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

(Nguồn: Tuổi trẻ Online)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh