Dòng tiền bắt đáy vào mạnh, thị trường 'hồi' khá tích cực
Ngày nhập : 05/02/2020 10:09
 
Trên sàn HSX phiên này, cứ 10 cổ phiếu giảm vẫn chỉ có 2 cổ phiếu tăng, nhưng nhóm blue-chips đã tích cực hơn một chút. 7 cổ phiếu trong nhóm VN30 đóng cửa trên tham chiếu là một diễn biến tích cực…

Hôm nay cũng là ngày chính thức vận hành danh mục mới trong rổ VN30 với hai mã mới là PLX và POW. VN30Index đóng cửa giảm 0,7% được coi là một thành công, vì đầu phiên còn giảm tới 5,29%.

Tính về độ hồi trong phiên thì VN30 đã tốt hơn nhiều so với VN-Index. Điều đó cũng cho thấy sự quan tâm tới nhóm blue-chips trong các phiên rơi khủng hoảng như thế này khá rõ nét…

Nếu tính riêng giá trị khớp lệnh của nhóm blue-chips VN30 thì hôm nay đạt tới trên 2.915 tỷ đồng, cao kỷ lục trong vòng 3 tháng. Do giá giảm quá mạnh nên nếu tính về khối lượng, mức giao dịch phiên này thậm chí đạt kỷ lục từ giữa tháng 10/2018…

Những tín hiệu tích cực

Thị trường bước sang phiên giảm thứ 3 với tổng cộng 63,32 điểm của VN-Index. Mức giảm cực sốc này đã có lúc đưa chỉ số xuống sát điểm đầu năm 2019.

Điểm tích cực là thị trường tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của dòng tiền và vẫn có một lực cầu bắt đáy rất lớn sang ngày thứ 3. Nếu như phiên đầu tiên của năm Canh Tý thị trường giảm sốc bất ngờ, những người bắt đáy có thể coi là bị lỡ nhịp quá sớm thì hai phiên gần đây giao dịch bắt đáy là chủ động. Nhà đầu tư cầm tiền hoàn toàn ý thức được về diễn biến giảm của thị trường và vẫn chấp nhận mua vào.

Hôm nay tổng giá trị giao dịch của hai sàn lên tới gần 5.690 tỷ đồng và riêng mức khớp lệnh khoảng 4.943 tỷ đồng. Nếu như tất cả các nhà đầu tư đều sợ hãi bán tháo thì thị trường phải mất thanh khoản, chứ không thể đạt con số giao dịch lớn như vậy. Đã có một lượng không nhỏ nhà đầu tư đi ngược thị trường, mua vào lúc hoảng loạn.

Thị trường đang chịu tác động mạnh từ khối lượng cắt lỗ và giải chấp do tốc độ rơi quá gấp gáp. Do đó khi còn có tiền vào mua đỡ khối lượng này thì còn hi vọng. Khối lượng giải chấp được mua hết cũng là một kết thúc cho nhịp giảm đột biến hiện tại.

(Nguồn: Thời báo Tài chính Việt Nam)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh