Ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng
Ngày nhập : 01/04/2021 09:03
Cuối tháng 3/2021, NHNN có văn bản số 1854/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
 

Trước đó, vào đầu tháng 3/2021 NHNN đã có công văn số 1370/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Riêng các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Hải Dương khẩn trương rà soát, đánh giá tình hình khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Theo NHNN, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 với tốc độ lây lan nhanh, trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại và gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng, sản xuất toàn nền kinh tế. Vì vậy NHNN đề nghị các ngân hàng nghiên cứu, xây dựng các chương trình/sản phẩm, giải pháp cụ thể, đặc thù của từng ngân hàng để hỗ trợ cho khách hàng và hỗ trợ cho các chi nhánh, đơn vị kinh doanh của ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hiện NHNN đang tiến hành sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid - 19.

Triển khai thực hiện Thông tư 01, trong năm 2020 các tổ chức tín dụng đã gia hạn nợ cho 270.000 khách hàng với dư nợ trên 355.000 tỷ đồng, miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 590.000 khách hàng với dư nợ trên 1 triệu tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng còn tiến hành cho vay mới lãi suất ưu đãi (thấp hơn phổ biến từ 0,5-2,5% so với trước dịch) với doanh số lũy kế từ ngày 23/1/2020 đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng cho hơn 390.000 khách hàng…

(Nguồn: Thời báo Ngân hàng)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh